NGÔN NGỮ HỌC ĐỐI CHIẾU


Join the forum, it's quick and easy

NGÔN NGỮ HỌC ĐỐI CHIẾU
NGÔN NGỮ HỌC ĐỐI CHIẾU
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Affiliates
free forum


Nhận xét về bài học "Các bình diện nghiên cứu đối chiếu về ngữ âm-âm vị học"

Go down

Nhận xét về bài học "Các bình diện nghiên cứu đối chiếu về ngữ âm-âm vị học" Empty Nhận xét về bài học "Các bình diện nghiên cứu đối chiếu về ngữ âm-âm vị học"

Bài gửi by Trinh Thi Ngat 19/10/09, 08:59 am

Đề tài về ngữ âm-âm vị thực ra cũng không phải là mới lạ đối với sinh viên năm tư. Vì các bạn đã được tiếp cận với vấn đề này ở học kỳ 1 của năm 2 thông qua môn " Ngữ âm-âm vị học". Nhưng điều đáng nói ở đây là qua bài giảng của thầy trên lớp về vấn đề "Nghiên cứu đối chiếu về ngữ âm-âm vị" trong chương 5 "Các bình diện nghiên cứư đối chiếu", các thành viên đã thảo luận và thấy được rằng có rất nhiều sự mới lạ ở đây, nhóm đã học được nhiều từ bài giảng này. Thông qua bài này, các bạn trong lớp nói chúng và các thành viên trong nhóm nói riêng có thể nắm rõ hơn về nguyên âm và phụ âm của cả hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Đó là trong tiếng Anh gồm có 24 phụ âm và 24 nguyên âm (gồm 5 nguyên âm ba, 11 nguyên âm đơn và 8 nguyên âm đôi), còn trong tiếng Việt thì gồm có 30 phụ âm (22 phụ âm đầu, 8 phụ âm cuối) và 16 nguyên âm (13 nguyên âm đơn và 3 nguyên âm đôi). Đặc biết cũng biết được thêm một số cách phiên âm của tiếng Việt qua bài giảng và bài tập ví dụ của thầy để các bạn về phiên âm, chẳng hạn như số 1,2,3,4,5 là ký hiệu cho những thanh điệu nào trong tiếng Viêt. Bài tập này rất hay. Đây thực sự là một bài học rất thú vị và bổ ích. Chắc chắn đa số các bạn trong lớp đồng ý về điều này. Và cũng rất tiếc nếu ai đó vắng mặt trong buổi học này. Vì qua cách trình bày powerpoint của thầy, các bạn trong lớp dễ nắm bắt bài hơn hơn là phải mày mò sách vở để tìm ra những quy luật này, ngoài ra thầy còn đưa ra một số chú ý sau mỗi phần nữa. Các thành viên trong nhóm rất thích mấy cái chú ý đó hay nói cách khác là thích cách trình bày của thầy. Qua cách dạy của thầy nhóm đã rút ra được một kinh nghiệm trình bày bài và sẽ được đúc kết trong bài trình bày nhóm của nhóm sắp tới. Đó là cách trình bày tóm tắt trong bảng thống kê được thể hiện trên powerpoint và nhìn vào đó nhóm có thể giải thích được cho lớp hiểu được.
Tuy nhiên cũng như có nhóm đã trình bày. Có lẽ vì thời gian không cho phép nên thầy có phần hơi đi nhanh một chút. Nên nhóm em có một chút ý kiến giống như nhóm nào đó là thầy có thể đưa bài giảng của thầy lên forum sau mối buổi học được không ạ? Lớp mình đông vì thế một số bạn ngồi phía sau có thể không nhìn rõ nên rất khó cho các bạn bắt kịp. Em có nghe thầy nói thầy sẽ đưa bài gỉảng của thầy lên nhưng chúng em vẫn không thấy. Có lẽ do thầy bận, nhưng chúng em hi vọng tuần sau chúng em sẽ bài giảng của thầy trên forum của nhóm để chúng em có điều kiện nghiên cứu thêm.

Trinh Thi Ngat

Tổng số bài gửi : 33
Join date : 13/10/2009

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết